ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT LINH KIỆN ĐIỆN TỬ

Một tính năng đặc biệt của ngành công nghiệp điện tử là gia công siêu chính xác được sử dụng để sản xuất các linh kiện. Do quá trình thu nhỏ dần dần của các linh kiện, việc sản xuất ngày càng trở nên khó khăn – và quan trọng là phải bảo vệ thành phẩm khỏi bị nhiễm bẩn, nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầutạo ra ít phế phẩm nhất có thể.

Nhu cầu chân không tại các nhà máy sản xuất điện tử:

Việt Nam là nước đang phát triển bên được rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài đặt nhà máy sản xuất. Trong đó các nhà máy sản xuất lắp ráp linh kiện điện tử được đầu tư với dây chuyền hiện đại của các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Trong dây truyền sản xuất linh kiện điện tử của các nhà máy có rất nhiều các máy móc đi kèm theo. Chúng liên kết với nhau bằng hệ thống van điện từ tự động để tạo ra sản phẩm. Trong đó, hệ thống bơm hút chân không trung tâm là công đoạn không thể thiếu và rất quan trọng trong dây truyền để tạo ra linh kiện điện tử.

Các sản phẩm bơm chân không chủ yếu được sử dụng trong các lĩnh vực điện tử và chất bán dẫn sau:

  • Thiết bị quang điện,
  • Vật liệu điện tử,
  • Rơ le,
  • Laser,
  • Mạch điện
  • Bao bì mạch tích hợp
  • Thiết bị ứng dụng bán dẫn khác…

Vai trò của chân không cho ứng dụng:

  • Làm sạch hệ thống trên dây chuyền lắp ráp
  • Vận chuyển linh kiện
  • Sấy khô mạch
  • Sản xuất màn hình cảm ứng
  • Đóng gói, bảo quản các thiết bị điện tử, vi mạch trong quá trình vận chuyển, lưu trữ

Hệ thống bơm hút chân không trung tâm dùng trong dây truyền sản xuất điện tử được các nhà máy dùng vào nhiều ứng dụng khác nhau.

Bơm chân không để làm sạch hệ thống trên dây chuyền lắp ráp

Vi mạch điện tử có kích thước rất nhỏ, cấu tạo lại phức tạp, nếu bị bụi bẩn sẽ khiến nó không thể hoạt động bình thường được. Chính vì lý do này nên khi sản xuất vi mạch người ta phải tiến hành ở 1 khu riêng biệt, nơi này được vệ sinh sạch sẽ. Đồng nghĩa với việc dây chuyền lắp ráp cũng phải được làm sạch. Trong quá trình này bơm hút chân không được sử dụng để hút sạch bụi bẩn, loại bỏ các loại khí.

Sử dụng bơm hút chân không để vận chuyển linh kiện

Linh kiện điện tử là các phần tử rời rạc cơ bản có những tính năng xác định được dùng cho ghép nối thành mạch điện hay thiết bị điện tử. Hệ thống hút chân không sẽ giúp thực hiện hút và vận chuyển các vật liệu thuận lợi và nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao nhất.

Sấy khô mạch

Chân không ngoài dùng để hút giữ các bảng mạch điện còn dùng để sấy khô các mao mạch, bảng mạch theo dây truyền đã được lập trình sẵn trong tủ sấy chân không.

Sản xuất màn hình cảm ứng

Đối với nhà máy Samsung của Hàn Quốc, chân không được dùng rất rộng trong các dây truyền sản xuất. bao gồm công đoạn sấy, giữ bảng mạch, nâng hạ chuyển màn hình tivi, máy tính từ dây truyền này sang dây chuyền khác. Đặc biệt là dùng chân không để sản xuất màn hình điện thoại cảm ứng. Đây là công đoạn chân không cực kỳ quan trọng, làm cho màn hình đạt chất lượng.

Đóng gói, bảo quản các thiết bị điện tử, vi mạch trong quá trình vận chuyển, lưu trữ

Việc vận chuyển các loại vi mạch, linh kiện điện tử ở một khoảng cách xa sẽ làm tăng nguy cơ va đập, gây trầy sướt hoặc thậm chí là làm hỏng các vi mạch điện tử.

Vì vậy, việc sử dụng máy hút chân không để đóng gói các loại linh kiện điện tử sẽ giúp các thiết bị này tránh được va đập cũng như các điều kiện thời tiết không thuận lợi dẫn đến hỏng hóc và trầy sướt.

Bơm chân không cho nhà máy sản xuất linh kiện điện tử:

Các đặc điểm của máy bơm chân không khô đáp ứng yêu cầu cho ứng dụng:

  • Độ ồn thấp, không rung lắc: Các máy bơm chân không được thiết kế tiếng ồn thấp và xử lý chính xác, lắp ráp liền mạch giúp tiếng ồn thấp.
  • An toàn và tiết kiệm chi phí
  • Mạnh mẽ và bền: thiết kế nhỏ gọn. Bơm có độ bền cao, ít hư hỏng. Việc sử dụng và bảo dưỡng thuận lợi.
  • Đảm bảo độ sạch: do yêu cầu đặc thù của ngành điện tử, bơm chân không cần tạo ra môi trường sạch, không chứa bụi bẩn hay hơi dầu.

Hệ thống bơm chân không nhiều hay ít, to hay nhỏ phụ thuộc vào dây truyền của nhà máy để lắp đặt sao cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu sử dụng.

 

Dòng GHS VSD+ là loại máy bơm chân không trục vít vòng dầu thế hệ mới, thông minh với công nghệ biến tần (VSD) của Atlas Copco. Dựa trên các nguyên tắc thiết kế plug-and-play nổi tiếng và bền bỉ của máy nén Atlas Copco

Những ưu điểm của dòng bơm GHS VSD +:

– Hiệu suất vượt trội so với các công nghệ bơm khô và bơm cánh gạt vòng dầu.

– Tăng hiệu quả với công nghệ trục vít hiện đại, hệ thống truyền động tốc độ thay đổi (VSD) và thiết kế động cơ sáng tạo kết hợp với nhau để tạo ra một bước tiến nhảy vọt về hiệu suất hoạt động.

– Hoạt động êm ái , độ ồn thấp hơn nhiều so với các công nghệ tương đương.

– Năng suất bền vững nhờ hiệu quả tích hợp.

– Giảm tác động đến môi trường do khả năng giữ dầu cực cao ở mọi áp suất vận hành.

– Chi phí vòng đời thấp:  Các máy bơm chân không này tiêu thụ năng lượng ít hơn khoảng 50% so với các công nghệ thay thế. Chúng là một trong những máy bơm chân không bôi trơn bằng dầu tiết kiệm năng lượng nhất trên thị trường trong phạm vi công suất mà một số công nghệ khác (ví dụ: cánh gạt vòng dầu) bắt đầu trở nên kém hiệu quả về mặt cơ học và tốn kém về chi phí vốn.

– Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng tiết kiệm thời gian, môi trường làm việc được tối ưu hóa.

Ngoài ra, dòng GHS VSD + được thiết kế để bảo trì dễ dàng. GHS VSD + không có cánh gạt, không gây tiếng ồn lớn và không bị mòn cánh gạt. Tỷ lệ thời gian trung bình giữa các lần bảo trì rất dài. Không cần nước và SMARTLINK luôn có sẵn để giúp bạn dễ dàng thông báo về hiệu suất máy bơm và các yêu cầu bảo trì. Khả năng giữ dầu dẫn đầu thị trường của nó cũng có nghĩa là chất lượng của không khí thải ra là tối ưu và tránh được sự cố tràn dầu trên sàn nhà máy. Kết quả cuối cùng là một môi trường làm việc sạch hơn đáng kể.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về các sản phẩm ; dịch vụ bơm chân không:

CÔNG TY CP HYESUNGTECH VIET NAM

VPGD: Số 3 Ngõ Viện Máy, tổ 21 Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Miền Nam: 265 Tỉnh lộ 15, Ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, Huyện Củ Chi, TP. HCM

Điện thoại:  0972.294.380 (Mr. Thiện) (Zalo; viber; mobi)

Email: thiennguyen@hyesungtech.com.vn

Website: https://vacuumservices.com.vn/