ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG NGÀNH ĐỒ HỘP

QUY TRÌNH SẢN XUẤT LON NHÔM

Quy trình sản xuất lon nhôm cho ngành đồ uống phụ thuộc rất nhiều vào chân không. Lon nhôm không có từ tính nên chân không trở thành cách thực tế nhất để giữ lon. Chân không tham gia vào cả quy trình từ khi tạo hình lon đến vận chuyển và sơn.

  1. Cắt phôi và thúc sâu
  2. Làm phẳng thành và định hình đầu
  3. Cắt: trong máy cắt, lon được giữ bằng tấm hút chân không, xoay và di chuyển theo trục cho đến khi đạt chiều cao cắt cần thiết. Sau đó, dao cắt có thể di chuyển được dẫn đến lon. Trong khi lon quay chính xác một lần, vành lon giữa dao cắt trên và dao dưới được cắt đến chiều cao yêu cầu mà không tạo gờ sắt. Các vòng cắt rời được loại bằng chân không, ép thành kiện và đưa trở lại cơ sở sản xuất tấm thiếc ➡ giữ và vận chuyển bằng chân không
  4. Rửa và sấy khô
  5. Phủ bên ngoài: lon được phủ bên ngoài để bảo vệ chống mòn và để áp dụng thiết kế trang trí. Lon được đặt cách nhau trên bánh nạp và kéo đến trục phủ của bánh phủ bằng chân không. Sau đó, lon được xoay quanh trục của chúng bằng đai xoay. Màng phủ trên xilanh máy phủ được chuyển lên lon nằm trên trục phủ xoay ➡ chọn & đặt bằng chân không
  6. In: lon được định vị trên cuộn trục đồng bộ trên lớp phủ và hấp thụ toán bộ thiết kế trang trí với tất cả các màu mực từ nó. ➡ chọn & đặt bằng chân không
  7. Sấy khô
  8. Phủ bên trong: bên trong máy phủ bên trong, lon được chuyển đến mâm tiện và định vị trên tấm chân không. Nó được thiết lập để xoay và đi qua hai súng phun, súng thứ nhất phủ phần thân dưới và súng thứ hai phủ thân và đế. ➡ chọn & đặt bằng chân không
  9. Tạo cổ: đường kính lon vẫn là hình trụ cần được giảm bớt ở phần trên để chứa phần cuối nhỏ hơn.
  10. Tạo gờ
  11. Phủ cuối cùng: Kim loại sáng có thể làm lớp phủ cuối được phủ từ bên ngoài trong máy sơn cuối ➡ chọn & đặt bằng chân không
  12. Kiểm tra lỗ, vết nứt mặt bích và các khiếm khuyết bên trong.

Điều đó có nghĩa là dây chuyền đóng hộp có năng suất cao và yêu cầu bơm chân không công suất lớn, trong khi các vấn đề lớn hiện nay tại nhà máy là chi phí bảo trì cao, thời gian hoạt động của nhà máy cũng như tỷ lệ loại bỏ tấm kim loại cao

Ngoài ra, trong các gian của thực phẩm đóng hộp cũng tồn tại các chất như không khí, hơi nước, carbonic …Sản phẩm trong hộp không hoàn toàn chiếm đầy dung tích hộp mà luôn còn lại một khoảng không gian chứa không khí và hơi nước.Trước khi đóng đồ hộp, chúng ta cần loại bỏ bớt chất khí tồn tại trong hộp đi. Quá trình này gọi là bài khí, sử dụng nguyên lý hoạt động của bơm chân không.

Bơm chân không là ứng dụng quan trọng trong sản xuất đồ hộp vì những nguyên nhân sau:

  • Giảm áp suất trong đồ hộp: Nguyên nhân tăng áp suất trong đồ hộp khi thanh trùng chủ yếu do tồn tại lượng không khí sau khi đóng kín. Bài khí sẽ làm giảm áp suất nên hộp thanh trùng không bị biến dạng hay hư hỏng.
  • Hạn chế oxy hóa các vi chất dinh dưỡng: Oxy không khí còn lại trong hộp làm các quá trình oxy hóa xảy ra trong đồ hộp mạnh, khiến các vitamin, nhất là vitamin C bị tổn thất, chất hữu cơ bị oxy hóa làm thay đổi hương vị, màu sắc thực phẩm trong hộp.
  • Hạn chế sự phát triển của vi khuẩn hiếu khí tồn tại trong hộp: Sau khi thanh trùng, trong số các vi sinh vật còn sống sẽ tồn tại vi sinh vật hiếu khí và nha bào từ nó. Nếu trong môi trường nhiều Oxy, vi sinh vật đó có điều kiện phát triển sẽ gây hư hỏng thưc phẩm trong hộp. Khi bài khí, các vi sinh vật hiếu khí sẽ không còn điều kiện phát triển, nên dù cho còn sống cũng không thể gây hư hỏng thực phẩm trong hộp.

Yêu cầu bơm chân không:

  • Mức chân không vận hành cho ứng dụng: 200-400mbar(a)
  • Tốc độ bơm: từ 1.200 đến 3.000 m3/giờ
  • Máy đáng tin cậy
  • Kiểm soát chi phí bảo trì
  • Môi trường sạch

CÁC GIẢI PHÁP MÀ ATLAS COPCO MANG LẠI:

Các nhà máy có dây chuyền đóng hộp không thể thiếu chân không. Máy bơm chân không trục vít vòng dầu GHS có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chân không và cho phép các hệ thống tập trung.

GHS VSD+:

– Plug-and-play.

– Các thành phần hoạt động êm, vỏ máy cách âm và truyền động biến tần giúp giảm mức tiếng ồn.

– Điều khiển điểm đặt và biến tần cung cấp mức chân không tối ưu mà không lãng phí năng lượng.

– GHS VSD⁺ có sẵn trong phiên bản Turbo cho chu kỳ nhanh và cấu hình chuyên dụng cũng như phiên bản Humid với khả năng xử lý nước lớn hơn.

 

Ngoài ra, các dòng LRP VSD+, DZM VSD+ của Atlas Copco cũng mang lại hiệu quả trong ứng dụng trên.

LRP 700 – 1000 VSD+:

– Biến tần đôi.

– Plug-and-play.

– Thiết kế vượt bậc tận dụng tối đa không gian trong vỏ bằng cách tối ưu hóa các phụ kiện vốn cần thêm không gian.

– Bánh công tác thép không gỉ, tấm đáy, bình chứa chất lỏng và bộ trao đổi nhiệt giúp bơm chiệu mòn và khí xử lý khắc nghiệt cao.

Và máy bơm Atlas Copco VSD⁺ đã hoàn thành nhiệm vụ.

Một loạt các giải pháp và công nghệ chuyển tiếp trên thiết kế tốt nhất trong lớp để có độ tin cậy cao và dễ dàng bảo trì cùng với điều khiển thông minh.

 

Link bài viết: https://www.atlascopco.com/en-uk/vacuum-solutions/applications/canning

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về các sản phẩm ; dịch vụ bơm chân không:

CÔNG TY CP HYESUNGTECH VIET NAM

VPGD: Số 3 Ngõ Viện Máy, tổ 21 Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Miền Nam: 265 Tỉnh lộ 15, Ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, Huyện Củ Chi, TP. HCM

Điện thoại:  0972.294.380 (Mr. Thiện) (Zalo; viber; mobi)

Email: thiennguyen@hyesungtech.com.vn

Website: https://vacuumservices.com.vn/