BƠM CHÂN KHÔNG TRONG NGÀNH SỮA

BƠM CHÂN KHÔNG TRONG NGÀNH SỮA

Một trong những thiết bị sử dụng năng lượng lớn nhất trong trang trại bò sữa là máy bơm chân không hút sữa. Máy bơm này, chạy bằng động cơ điện, bơm không khí ra khỏi các đường chân không của hệ thống vắt sữa, để một lượng chân không ổn định tồn tại trong các đường chân không đó bất kể hệ thống vắt sữa đang hoạt động như thế nào.

Theo phương pháp truyền thống, điều này đạt được bằng cách chạy máy bơm ở tốc độ tối đa và xả không khí thừa vào các đường chân không nếu lượng chân không quá cao. Phương pháp thô sơ nhưng hiệu quả này thực hiện tốt công việc kiểm soát mức độ chân không, nhưng không tiết kiệm năng lượng lắm.

Tổng quan

Máy bơm chân không hút sữa có nhiệm vụ giữ áp suất âm được xác định để vắt sữa bò. Điều này thường đạt được bằng cách có một máy bơm và hoạt động ở tốc độ tối đa với một van xả để duy trì áp suất mong muốn. Máy bơm chân không di chuyển sữa đến bể chứa trong đó một máy bơm chuyển sữa riêng biệt sẽ chuyển sữa đến bình trữ/làm lạnh cuối cùng. Thông thường, sữa được bơm qua một bộ trao đổi nhiệt làm mát dạng tấm, sử dụng nước mát hơn để làm mát sữa trước trên đường đến bể chứa cuối cùng.

Máy bơm chân không hút sữa tiêu chuẩn và máy bơm chuyển không có bộ điều khiển, mặc dù lưu lượng sữa có thể thay đổi. Bộ truyền động tốc độ thay đổi (VSD) hoặc bộ truyền động tần số thay đổi (VFD) trên các máy bơm này sẽ cho phép động cơ giảm tốc độ trong quá trình hoạt động bình thường và tăng tốc khi cần thiết. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách vận hành máy bơm chỉ để đáp ứng nhu cầu của hệ thống mà không lãng phí năng lượng thông qua van xả hoặc hoạt động ở áp suất hệ thống không cần thiết.

Bơm chân không vắt sữa

Không có VSD, máy bơm chân không hoạt động ở tốc độ tối đa và van nạp khí nạp không khí dư thừa để đáp ứng yêu cầu chân không của hệ thống vắt sữa. VSD phù hợp với hoạt động của bơm chân không mà không để không khí dư thừa làm giảm hoạt động của bơm, giúp tiết kiệm năng lượng khoảng 50-60%. Đảm bảo điều chỉnh máy bơm chân không để đạt hiệu quả tối ưu.

Máy bơm chuyển sữa

Máy bơm chuyển sữa di chuyển sữa đã thu được vào bộ phận làm mát/lưu trữ. Vì dòng chảy của sữa không đồng nhất, máy bơm này thường lãng phí năng lượng do chạy ở áp suất cao hơn và thấp hơn mức tối ưu. Thêm VSD sẽ cho phép máy bơm hoạt động liên tục ở tốc độ thấp hơn dựa trên lượng sữa được tạo ra. Vận hành máy bơm ở tốc độ thích hợp để phù hợp với sữa được tạo ra có thể giúp tiết kiệm năng lượng.

VSD làm giảm nhiệt truyền vào sữa trong quá trình bơm và tăng thời gian sữa ở trong bộ trao đổi nhiệt làm mát tự do. VSD điều chỉnh máy bơm hút sữa để tăng hiệu quả của bộ trao đổi nhiệt của bộ làm mát dạng tấm bằng cách làm chậm dòng chảy của sữa. Điều này dẫn đến sự truyền nhiệt tối đa giữa sữa ấm và nước lạnh được sử dụng trong khay làm mát. Năng lượng được tiết kiệm nhờ giảm tải trên hệ thống làm mát sữa sơ cấp. Máy bơm chuyển sữa VSD chỉ hiệu quả nếu được kết hợp với bộ làm mát dạng tấm.

Các loại máy bơm chân không chính được sử dụng trong ngành công nghiệp sữa: máy bơm vòng nước, máy bơm cánh gạt và máy thổi khí. Các máy bơm khác nhau được sử dụng cho các ứng dụng khác nhau vì chúng đều hoạt động với hiệu suất cao nhất trong các tình huống khác nhau.

Khi chân không tăng lên, máy bơm chân không thực sự trở nên kém hiệu quả hơn. Điều đó làm cho điều quan trọng là phải vận hành máy bơm chân không ở các tầng thấp hơn bất cứ khi nào có thể để tiết kiệm chi phí năng lượng.

Vấn đề kích cỡ

Điều quan trọng là phải phù hợp kích thước của máy bơm với nhu cầu của hệ thống vắt sữa và rửa. Điều này có thể làm giảm đầu tư ban đầu cho thiết bị cũng như chi phí vận hành và bảo trì trong vòng đời của máy bơm. Nó cũng đảm bảo hiệu suất tối đa.

 

GIẢI PHÁP MÀ ATLAS COPCO MANG LẠI:

GHS VSD+:

– Plug-and-play.

– Các thành phần hoạt động êm, vỏ máy cách âm và truyền động biến tần giúp giảm mức tiếng ồn.

– Điều khiển điểm đặt và biến tần cung cấp mức chân không tối ưu mà không lãng phí năng lượng.

– GHS VSD⁺ có sẵn trong phiên bản Turbo cho chu kỳ nhanh và cấu hình chuyên dụng cũng như phiên bản Humid với khả năng xử lý nước lớn hơn.

 

LRP 700 – 1000 VSD+:

– Biến tần đôi.

– Plug-and-play.

– Thiết kế vượt bậc tận dụng tối đa không gian trong vỏ bằng cách tối ưu hóa các phụ kiện vốn cần thêm không gian.

– Bánh công tác thép không gỉ, tấm đáy, bình chứa chất lỏng và bộ trao đổi nhiệt giúp bơm chịu mòn và khí xử lý khắc nghiệt cao.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về các sản phẩm; dịch vụ bơm chân không:

CÔNG TY CP HYESUNGTECH VIET NAM

VPGD: Số 3 Ngõ Viện Máy, tổ 21 Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Miền Nam: 265 Tỉnh lộ 15, Ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, Huyện Củ Chi, TP. HCM

Điện thoại:  0972.294.380 (Mr. Thiện) (Zalo; viber; mobi)

Email: thiennguyen@hyesungtech.com.vn

Website: https://vacuumservices.com.vn/